Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Cách điều trị bệnh trĩ nội và hỗ trợ điều trị

Khi bị bệnh trĩ nội bạn đang rất lo lắng không biết phải dùng biện pháp nào để điều trị bệnh trĩ nộ, cho phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Hiểu được điều này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 3 phương pháp điều trị trĩ nội đang được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Các cách điều trị trĩ nội đang được áp dụng

Bệnh trĩ nội được chia ra 4 cấp độ khác nhau nên việc điều trị bệnh trĩ nội cũng khác ở mỗi giai đoạn như:
  • Điều trị trĩ nội độ 1 và 2 phương pháp đông y: Với phương pháp này thì người bệnh có thể sử các bài thuốc thiên nhiên như: Rau diếp cá, ngải cứu, khúc tần, lá sung… trong các thành phần của các bài thuốc này có tác dụng giúp sát khuẩn , tiêu viêm nhiễm … Với một số bài thuốc Đông y thì thường được sử dụng ở dạng uống, đắp trực tiếp lên hậu môn hoặc đun dưới dạng nước để xông.
  • Cách điều trị trĩ nội theo phương pháp nội khoa: Đây là cách điều trị sử dụng thuốc trị bệnh trĩ khi bệnh ở giai đoạn như trên. Trên thị trường có rất nhiều kiểu loại thuốc điều trị trĩ nội, việc sử dụng các loại thuốc này muốn đạt hiệu quả tốt nhất, thì người bệnh cần làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc điều trị trĩ nội cũng rất đa dạng về cách sử dụng bao gồm một số dạng như bôi, đặt, uống.
  • Điều trị trĩ nội theo phương pháp ngoại khoa: Khi người bệnh sử dụng hai phương pháp trên không đem lại hiệu quả như mong muốn. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài mà không được điều trị rứt điểm sẽ gây nên các tác hại mà bệnh trĩ gây ra. Ví dụ như ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày, đời sống bị xáo trộn và gây nhiễm trùng , thiếu hụt máu, ung thư đại tràng…
  • Sử dụng công nghệ PPH điều trị trĩ nội: Vơi phương pháp này thì người bệnh có thể điều trị tất cả cấp độ của bệnh trĩ nội.Với ưu điểm của phương pháp này như nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp, thời gian điều trị nhanh , không cần nằm viện...

Biện pháp hỗ trợ khi điều trị trĩ nội

  • Người bệnh cần bổ xung thêm nhiều nhau xanh cho từng bữa ăn, việc ăn nhiều rau xanh khiến cho dạ dày tiêu hóa tốt và tránh xa các đồ cay nóng...
  • Thường xuyên đi lại tránh đứng ngồi lâu trong thời gian dài.
  • Tập thói quen đi đại tiện vào một giờ và hàng ngày.
  • Không nhịn đi đại tiện khi buồn.
  • Không ngồi lâu cũng như rặn khi đi đại tiện vì càng khiến bệnh nặng hơn cũng như làm tăng nguy cơ tái diễn trĩ nội nói riêng và bệnh trĩ nói chung.
Hi vọng với các thông tin trên, các bạn đã hiểu rõ về các cách điều trị trĩ nội và biện pháp hỗ trợ khi điều trị . Nếu như có bất cứ vấn đề gì liên quan đến bệnh trĩ nội cần được giải đáp , một số bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để được một số chuyên gia chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm lý giải trực tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét