Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Bệnh trĩ và tác hại của bệnh tới sức khỏe


Mặc dù bênh trĩ ngày càng trở nên phổ biến với tỷ lệ mắc phải ngày càng cao, đối tượng bị bệnh ngày càng phát triển hơn đặc biệt ở các đối tượng như (lái xe, công nhân, nhân viên văn phòng…) Nó gây nên các tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Vậy mà nhiều người vẫn mông lung không biết được căn bệnh này là gì và các tác hại của bệnh mang đến người bệnh.

Bệnh trĩ là gì?

Trước tiên các bạn cần biết rằng bệnh trĩ là gì?. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh trĩ là một căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến nhất, được coi là căn bệnh của thời hiện đại, tạo ra do sự căng phồng, giãn nở, tổn thương quá mức của các động mạch hoặc tụ máu tại vùng hậu môn trực tràng, bệnh thường gặp ở một số người có thói quen đi đại tiên xấu (nhịn, rặn mạnh khi đi đại tiện , vừa đi đại tiện vừa nghe nhạc, đọc báo… Kéo dài thời gian đi đại tiện ), táo bón hoặc tiêu chảy, lười vận động, đứng hoặc ngồi trong thời gan dài trong thời gian dài …
Bệnh trĩ bao gồm 3 loại là trĩ nội (tạo nên ở phải trên đường lược, tức là ở bên trong hậu môn ), trĩ ngoại (hình thành ở phía dưới đường lược, tức là ở bên ngoài hậu môn ) và trĩ hỗn hợp (bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại) với từng biểu hiện của bệnh trĩ khác nhau, phát triển tăng dần theo độ nặng của bệnh.
Đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ thông thường sẽ xuất hiện những biểu hiện đặc trưng sau: Đi đại tiện vất vả (mỗi khi đi đại tiện thường phải rặn mạnh, lúc nào cũng muốn đi đại tiện nhưng lại không thể nào ra nổi, đau rát khi đại tiện), đi đại tiện ra máu (lượng máu có thể ít hoặc nhiều tùy thuộc vào độ nhẹ nặng của bệnh, có khi chỉ dính một ít ở phân , đồ lót, nhưng có khi chảy từng giọt hoặc thành tia), sa búi trĩ ra bên ngoài hậu môn , nghẹt búi trĩ …

Tác hại của bệnh trĩ đến người bệnh

Các tác hại mà bệnh trĩ mang đến với người bệnh được đề cập như: Thiếu máu, nhiễm trùng máu; gây nên các bệnh về hậu môn trực tràng, gây ápxe hậu môn, ung thư trực tràng, đau rát ngứa ngáy hậu môn...

Gây thiếu máu, nhiễm trùng máu

Dấu hiệu đặc trưng là khi đại tiện sẽ xuất hiện máu kèm theo phân, lượng máu nhiều hoặc ít tùy vào độ nặng của bệnh, điều này khiến cho người bệnh thiếu máu dẫn đến suy nhược cơ thể, căng thẳng, , thậm chí là choáng, ngất.
Hơn nữa, khi búi trĩ phát triển lên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm .Lâu dần lây truyền rộng sang các cơ quan bộ phận lân cận, lan truyền vào máu dẫn tới viêm máu, tình trạng này rất có hại cần được chữa trị gấp.

Gây nên các bệnh liên quan đến trực tràng

Bệnh trĩ tạo điều kiên phát triển các bệnh lý hậu môn trực tràng gây tổn hại cho người bệnh như áp xe hậu môn , nứt kẽ hậu môn , rò hậu môn , ung thư trực tràng…
  • Áp xe hậu môn bởi trĩ : Áp xe hậu môn là tình trạng viêm nhiễm, mưng mủ tại hậu môn , phần lớn nhiễm khuẩn tuyến hậu môn gây ra , mà một trong các lý do gây nhiễm khuẩn đa số lại là trĩ . Bệnh nhân dính áp xe hậu môn thông thường sẽ xuất hiện các triệu chứng đau nhói, kích ứng da vùng hậu môn , chảy mủ, táo bón, sốt, ớn lạnh…
  • Gây ung thư trực tràng: bệnh trĩ ở giai đoạn nặng không được điều trị hoặc quay trở lại nhiều lần có thể là nguyên nhân gây ung thư trực tràng dẫn tới sự nguy hiểm về tính mạng nên rất cần được nhận ra và trị bệnh sớm, hoàn toàn .

Gây cho người bệnh các cảm giác đau đớn ngứa ngáy

Các búi trĩ sa xuống hậu môn gây nên các cơn đau ngữa ngãy ung quanh hậu môn. Khiến cho đời sống hàng ngày của người bệnh mất ổn định, đặc biệt khi ngồi hoặc nằm nó cộm ra ngoài gây vướng vúi.
Trên đây chúng tôi đã chỉ rõ bệnh trĩ là gì và các tác hại mà bệnh mang đến với người bệnh. Nếu còn có các thắc mắc chưa hiểu bạn có thể gọi điện tới số điện thoại 01666.065.566 / 01666.065.588, hoặc tới trực tiếp địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

1 nhận xét:

  1. Dịch vụ khắc dấu chức danh hiện nay có vai trò quan trọng đối với những người lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị tổ chức, vì vậy khắc dấu chức danh đang được nhiều người sử dụng và có phản hồi tích cực khi sử dụng dịch vụ khắc dấu. Chúng tôi cung cấp đến khách hàng những con dấu chức danh phù hơp với giá thành phải chăng nhất được diễn tả cụ thể như sau:
    khắc dấu cá nhân
    bán máy khắc dấu giá rẻ
    khắc dấu logo

    Trả lờiXóa