Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Lí do mắc bệnh trĩ ở trẻ em và cách điều trị

Bệnh trĩ ở trẻ em là căn bệnh hình thành ở đường lược vùng hậu môn, nguyên nhân hình thành do chế độ ăn uống hàng ngày của bé, bố mẹ không quan tâm đến vệ sinh hậu môn cho bé, hay là lơ đáng trong quá trình bé đi đại tiện.... Đây là một trong các nguyên nhân điển hình gây nên tình trạng này.

Lí do bị bệnh trĩ ở trẻ em

  • Để trẻ ngồi lâu: Việc ngồi lâu sẽ gây tăng áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng. Việc để trẻ ngồi lâu khi đại tiện dẫn đề co bóp trực tràng gây nên các bệnh về hệ tiêu hóa và gây bệnh trĩ ở trẻ em.
  • Do di truyền từ bố hoặc mẹ: Trẻ nhỏ khi ra đời đã mang ren di chuyền từ bố hoặc mẹ có trực tràng yếu, tiêu hoa kém và các bệnh liên quan đến trực tràng khác.
  • Chế độ ăn uống không phù hợp: Đối với các bé tuổi từ 5 đến 10 thường rất sợ ăn rau, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới bé dạ dày của bé gây nên táo bón lâu ngày, thiếu chất xơ...
  • Nhiều trẻ nhỏ có các thói quen nhịn đi đại tiện trong thời gian dài vì trẻ nhỏ rất mải chơi nên cũng góp mặt gây bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ cho trẻ nhỏ

Các mẹ khi thấy bé có các biểu hiện của bệnh trĩ đầu tiên, thì bạn cần thay đổi cho bé các thói quen gây ảnh hưởng tới bé bằng các phương pháp sau
  • Không nên để trẻ ngồi hay đi đại tiện quá lâu .
  • Bổ xung các loại rau củ quả tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Việc ăn nhiều rau xanh không những tốt cho cơ thể bé phát triển còn giúp cho hệ tiêu hóa của bé ngăn ngừa chứng táo bón.
  • Hãy để trẻ đi đại tiện khi bé buồn. Không nên để trẻ nhịn đi đại tiện lâu sẽ làm phân kho gây nên táo bón ở bé. Tốt nhất cha mẹ cần tập cho các bé thói quen đại tiện đúng giờ trong một ngày.
  • Khi bé đại tiện xong các mẹ cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn cho các bé tránh tình trạng viêm nhiễm hậu môn khi không được vệ sinh đúng cách.
Lời khuyên tốt nhất mà phòng khám đem lại cho các mẹ và bé là khi bé xuất hiện các triệu chứng của bệnh trĩ thì các mẹ cần cho bé đi kiểm tra ngay. Tránh để tình trạng kéo dài khi điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé

Trên đây là lí do mắc bệnh trĩ ở trẻ em và cách điều trị. Nếu những bạn muốn biết thêm thông tin về căn bệnh trĩ ở trẻ em hãy liên lạc tới số điện thoại 0166 606 5566 -  0166 606 5588 để được chia sẻ trực tiếp hoặc các bạn có khả năng gửi thắc dính của mình vào mục lý giải bên dưới để nhận được lời chia sẻ miễn phí từ một số bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét