Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở người bệnh

Theo các chuyên gia nam khoa tại phòng khám thái hà cho biết bệnh trĩ nội là căn bệnh hình thành từ sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng nằm ở phía trên đường lược của ống hậu môn. Nếu các bạn có thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước, lười đi lại vận động, vệ sinh hậu môn không cẩn thận… thì sẽ có nguy cơ bị bệnh trĩ nội hỏi thăm bất cứ lúc nào. Dưới đây là những biểu hiện bệnh trĩ nội giai đoạn sớm:
Trĩ hỗn hợp bao gồm các triệu chứng cụ thể như:
  • Đau rát, ngứa ngáy hậu môn. Do hậu môn có rất nhiều dây thần kinh nên khi chịu kích thích liên tục sẽ dẫn đến đau rát, nhất là trước và sau khi đại tiện.
  • Đại tiện ra máu. Khi bệnh đã tiến triển đến hình thái của trĩ hỗn hợp, mỗi khi đại tiện người bệnh sẽ bị chảy máu nhiều hơn, máu chảy có thể chảy thành giọt, tia hoặc đại tiện ra máu cục. Đôi khi còn xuất hiện tình trạng xung huyết.


  • Dịch nhày tràn ra ngoài hậu môn. Niêm mạc trực tràng và hậu môn bị trĩ trong thời gian dài sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy. Dịch lỏng có thể dễ dàng chảy ra ngoài cơ vòng hậu môn bất cứ lúc nào khiến người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.


  • Dị vật lòi hẳn ra ngoài hậu môn. Đây là biểu hiện chủ yếu của trĩ nội, trĩ ngoại khi bệnh ở giai đoạn giữa và cuối. Khi các búi trĩ nội ngày càng to, sẽ bị tràn ra ngoài hậu môn, dù có dùng tay đẩy cũng không thể thụt vào trong được. Búi trĩ dễ dàng bị sa ra ngoài khi người bệnh đại tiện, ho, hắt xì hoặc vận động mạnh.


  • Đại tiện khó khăn và đau đớn khiến người bệnh có tâm lí ngại đi đại tiện, phân lưu lại ruột lâu sẽ bị hấp thụ ngược lại nước khiến phân to, cứng hơn. Khi đại tiện, phân sẽ cọ sát gây tổn thương niêm mạc hậu môn.

  • Người bệnh mất máu nhiều khi đại tiện khiến cơ thể bị thiếu sắt, dẫn đến mệt mỏi, choáng váng, đau đầu, suy giảm trí nhớ…

Trên đây là một số triệu chứng, dấu hiệu chi tiết nhất của bệnh trĩ hỗn hợp. Bệnh nếu được điều trị sớm sẽ khá đơn giản và ít tốn kém. Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện các triệu chứng trên người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở ý tế để khám chữa và điều trị kịp thời.
Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, các bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc đến Phong kham thai ha tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được nhận sự tư vấn trực tiếp của các bác sĩ. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét