Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Các điều nên biết về bệnh viêm buồng tủ cung


viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới , nhất là những chị em đã từng sinh hoạt vợ chồng sinh dục (chiếm khoảng 30% – 40%), bỏ bỏ thai nhiều lần, có thai và sinh sản , chủ yếu do nhiễm trùng gây cho . bệnh này tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng có thể gây nên một số ảnh hưởng không hề nhỏ đến trạng thái sinh con cho người mang bệnh nếu không được nhận biết và chữa trị kịp lúc .

Heading 2:

Triệu chứng viêm cổ tử cung


Bệnh viem co tu cung do khá nhiều tác nhân sinh ra , bao gồm: viêm nhiễm qua đường tình dục (các loại virus , vi rút, siêu vi xâm nhập dễ dàng qua đường tình dục vào cổ tử cung gây viêm nhiễm ), phản ứng dị ứng (dị ứng với thực phẩm, chất toàn diện tinh trùng trong bao cao su hoặc thuốc tránh thai), sự phát triển quá mức của khuẩn trong âm đạo… phụ nữ mắc căn bệnh viêm buồng tủ cung sẽ xuất hiện các hiện tượng điển hình sau:
·       Khí hư ra nhiều có màu vàng hoặc xám.
·       đi tiểu buốt, đi giải gấp, tiểu đau, đi tiểu nhiều.
·       Đau nếu quan hệ .
·       Ra máu ở âm đạo sau khi làm chuyện ấy , giữa kỳ kinh hoặc sau mãn kinh.
·       Ngứa âm hộ .
·       Đau lưng, đau bụng dưới.
Khi nhận biết bản thân xuất hiện các biểu hiện trên, phái đẹp phái đẹp cần đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám và chữa trị ngay, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm cho tình hình , nhất là sức khỏe sinh con . căn bệnh viêm buồng tủ cung nếu không được chữa bệnh đúng thời điểm hoặc điều trị không hoàn toàn có khả năng gây ra các tác động vô cùng nghiêm trọng cho trạng thái , như: viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ, giảm khả năng thụ thai, thậm chí là gây mất khả năng làm mẹ ở nữ, ung thư cổ tử cung …
Heading 2:

Biện pháp chữa viêm khoang tử cung

Ngày nay có 2 quá trình chữa viêm khoang tử cung được lựa chọn phổ biến nhất, có hiệu quả cao căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh , mức độ nặng nhẹ của bệnh và thể trạng của người nhiễm bệnh , đó là: chữa bằng thuốc và chữa bằng phẫu thuật.
Chữa viêm buồng tủ cung bằng thuốc: chuyên gia sẽ thực hiện khám , xét nghiệm xác định loại nguyên nhân gây bệnh , mức độ nặng nhẹ của nhiễm trùng của từng trường hợp bệnh nhân để xây dựng phác đồ chữa trị bằng thuốc cho phù hợp và hiệu quả. Để có được hiệu quả trị bệnh bằng thuốc tốt nhất, cao nhất có nguy cơ , người mắc bệnh cần tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời điểm sử dụng trong suốt biện pháp chữa trị .
Chữa viêm buồng tủ cung bằng phẫu thuật: lựa chọn đối với trường hợp phái đẹp bị viêm cổ tử cung ở mức độ nặng, đã dùng thuốc để điều trị nhưng vẫn không khỏi. Bao gồm những quy trình chữa như chữa bằng áp lạnh, đốt điện, đốt laser, kỹ thuật LEEP… Trong số đó, kỹ thuật LEEP được coi là kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, đem lại hiệu quả cao nhất trong chữa trị viêm khoang tử cung với một số điểm mạnh vượt trội như hiệu quả cao (đình chỉ viêm nhiễm ), ít đau đớn, xâm lấn tối thiểu (vết thương nhỏ), an toàn …

>>  http://pkphukhoa.org/chuyen-khoa/viem-lo-tuyen-co-tu-cung/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét