Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tác nhân làm ra kinh nguyệt màu đen



kinh nguyệt màu đen là một trong một số hiện tương của rối loạn kinh nguyệt. Máu kinh nguyệt thông thường có màu đỏ sẫm, trong máu có kèm lẫn các mảng nhỏ của niêm mạc tử cung, dịch cổ tử cung , tế bào da ở âm đạo, không có máu cục. Kinh nguyệt màu đen được gọi là dấu hiệu màu kinh không bình thường. Kinh nguyệt màu đen triệu chứng cho: trạng thái căng thẳng và trầm cảm trong thời gian kinh nguyệt; ảnh hưởng của quy trình đông máu; tác dụng phụ của thuốc; u nang tử cung; bệnh phụ khoa; cấu trúc không bình thường của buồng tủ cung. Vậy thì, kinh nguyệt màu đen phải làm sao?

Nguyên nhân gây nên kinh nguyệt màu đen
Tâm lý căng thẳng và tràm cảm trong chu kỳ kinh nguyệt: thời điểm kinh nguyệt là giai đoạn trứng phát triển, khi đó nó sẽ sản xuất ra các hóc môn sinh dục estrogen và progesterone khiến cho lớp nội mạc lót bên trong tử cung dày lên. khi sự cân bằng các hóc môn trong kỳ kinh bị xáo trộn khiến cho lớp niêm mạc trở nên quá dày và bị bong tróc. Nó sẽ tạo ra lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, có thể tạo cho hiện tượng máu vón cục, khí hư có màu nâu đen.

Ảnh hưởng của phương pháp đông máu: Qúa trình đông máu của cơ thể thường đặc trưng bởi dịch xả có màu hơi nâu hoặc đen. do đó , nó có nguy cơ khiến cho kinh nguyệt có màu đen. tuy nhiên , mỗi nếu có một cục máu đông chảy ra ngoài thì màu sắc kinh nguyệt sẽ trở nên bình thường một vài ngày.

Tác dụng phụ của thuốc: những loại thuốc cũng có nguy cơ khiến cho kinh nguyệt của bạn có màu đen. Vì những loại thuốc để chữa trị các chứng bệnh nào đó có thể có các ảnh hưởng trực quan đến màu của kinh nguyệt trong kỳ kinh. Đặc biệt là nếu bạn lựa chọn các loại thuốc ngăn chặn thai vì những loại thuốc tránh thai sẽ làm thay đổi kích thích tố giới tính.

U nang tử cung: Bạn thấu mình xuất hiện kinh nguyệt màu đen nếu bạn bị u nang tử cung. Bởi vì khi u nang vỡ có khả năng tác động tới lượng máu và màu sắc của kinh chảy ra bên ngoài trong chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh phụ khoa: những căn bệnh phụ khoa có nguy cơ sinh cho u xơ tử cung, viêm lộ tuyến khoang tử cung , viêm nội mạc cổ tử cung . một số căn bệnh này làm cản trở dòng lưu thông của máu khi đi xuống để thoát ra ở ngoài khiến kinh bị dồn ứ, di chuyển chậm lại làm suất hiện kinh nguyệt màu đen.

Cấu trúc không bình thường của cổ tử cung : Có nhiều bạn có khoang tử cung hẹp hơn bình thường nên rất dễ xảy ra dấu hiệu kinh nguyệt màu đen trong kỳ kinh. Bởi vì, khi cổ tử cung hẹp sẽ khiến cho kinh không thông, máu kinh chảy ra có màu đen, kỳ kinh thường kéo dài (rong kinh).

>>> Tác nhân bị rong kinh kéo dài ở phụ nữ
>>> kinh nguyet sau sinh - rối loạn kinh nguyệt sau sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét