Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Tác nhân và phương pháp điều trị bênh lậu



Nguyên nhân gây căn bệnh lậu
benh lau do khá nhiều tác nhân tạo cho , đa phần do nhiễm song cầu khuẩn lậu qua con đường tình dục không an toàn . ở ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như: khả năng miễn dịch yếu , lây lan căn bệnh từ mẹ sang con, nhiễm vi khuẩn từ vết thương hở ở ngoài da.

  • Làm chuyện ấy tình dục không đảm bảo: Là nguyên nhân hàng đầu tạo ra tình trạng nhiễm trùng dẫn tới bệnh lậu. Có rất nhiều người chỉ có làm chuyện ấy duy nhất 1 lần với người bị bệnh lậu cũng bị lan truyền bệnh . căn bệnh lậu có tính lan truyền cao, sau khoảng thời gian từ 3 – 5 ngày sẽ phát bệnh . đa số người có bệnh mắc căn bệnh lậu đều do nhiễm trùng trực tiếp nếu sinh hoạt vợ chồng tình dục (làm chuyện ấy không lựa chọn bao cao su, làm chuyện ấy bằng miệng, bằng cửa sau).
  • Khả năng miễn dịch thấp: nếu sức đề kháng của cơ thể thấp rất dễ nhiễm phải những bệnh do vi khuẩn , vi rút xâm nhập vào cơ thể. Sức đề kháng kém khiến cơ thể không có đủ sức chống chọi với virus gây bệnh dẫn tới nhiễm căn bệnh . những người có khả năng miễn dịch yếu dù không quan hệ tình dục với bệnh nhân lậu nhưng lại có một số tiếp xúc với những vật dụng cá nhân của người mắc bệnh cũng sẽ nhiễm bệnh . Do trong vật dụng của người bị bệnh như khăn tắm, đồ bơi,… có chứa các dịch tiết chứa vi khuẩn rất dễ lây lan
  • Lan truyền bệnh từ mẹ sang con: Người mẹ mắc căn bệnh có nguy cơ cao sinh sản cũng bị mắc bệnh . Đặc biệt là một số phái đẹp có bầu 3 tháng cuối thai kỳ nhiễm căn bệnh có nguy cơ truyền bệnh cho con là cao nhất. Vì song cầu virus lậu tồn tại ở con đường sinh sản , nếu đứa bé sinh theo biện pháp đẻ thường, song cầu virus này sẽ có cơ hội lan truyền sang đứa bé gây viêm nhiễm
  • Nhiễm virus từ vết thương hở ngoài da: Song cầu khuẩn lậu vô cùng dễ xâm nhập lên niêm mạc da và những vết thương nhỏ. Sau vài ngày ủ căn bệnh , lậu khuẩn sẽ nhân rộng hàng loạt và có những biểu hiện ra ngoài , phát triển thành căn bệnh
>>> hinh anh benh lau là như thế nào ?
Thủ thuật trị bệnh bệnh lậu
Để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, chữa trị bệnh dứt điểm , nhanh chóng , không tái diễn , giảm bớt chi phí, người mắc bệnh nên tuân thủ một số điều sau.
  • Sớm nhận biết bệnh và trị bệnh đúng lúc . khi bạn soi thấy một số trieu chung benh lau bất thường (đi tiểu buốt, đi tiểu dắt, đái ra mủ có màu vàng, nâu, xanh) của bản thân thì cần đi xét nghiệm chuyên gia ngay để sớm phát hiện bệnh và có thủ thuật chữa bệnh kịp thời điểm . khi căn bệnh lậu ở thời gian đầu, việc trị bệnh đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tìm ra tác nhân gây căn bệnh để xác định biện pháp trị bệnh cho phù hợp. bác sĩ chuyên khoa sẽ khuyên người bị bệnh đưa bạn tình có sinh hoạt vợ chồng tình dục với người bị bệnh cùng đi trị bệnh để đề phòng lây nhiễm . Chỉ có như vậy mới có nguy cơ đảm bảo bản thân không nhiễm căn bệnh cho người khác, và cũng tránh tái diễn căn bệnh cho chính mình.
  • Đối với trường hợp mắc căn bệnh lậu không biên chứng thì sẽ được bác sĩ cho thực hiện chữa bệnh bằng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm. Nhưng nếu căn bệnh lâu có sự kết hợp với một số bệnh nhiễm trùng khác thì phải áp dụng kháng sinh phối hợp.
  • Người bị bệnh cần kiêng giao hợp tình dục khi đang chữa trị căn bệnh lậu để ngăn chặn lây lan căn bệnh cho người khác và cũng là bảo vệ chính bản thân mình. Vì khi quan hệ tình dục sẽ làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục . Hãy đợi tới nếu hết bệnh rồi mới quan hệ tình dục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét