Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Bệnh trĩ nội và dấu hiệu nhận biết

Trĩ nội và trĩ ngoại mặc dù đều thuộc bệnh trĩ nhưng lại có những đặc điểm khác nhau. Do đó khi bị mắc bệnh trĩ việc xác định đó là bệnh trĩ ngoại hay bệnh trĩ nội là điều hết sức quan trọng bởi điều này sẽ quyết định sự kết quả của việc điều trị bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ nội và trĩ ngoại có đặc điểm gì? Sau đây chúng ta hãy cùng cách chuyên gia tại phong kham da khoa thai ha cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 2 loại bệnh trĩ ngày qua bài viết chia sẻ dưới đây.
Bệnh trĩ nội và dấu hiệu của bệnh trĩ nội
Trĩ nội và trĩ ngoại có đặc điểm gì?
Phân biệt giữa trĩ nội và trĩ ngoại không hề khó, các bạn có thể phân biệt 2 loại trĩ này dựa vào các đặc điểm dưới đây:
  • Vị trí: Trĩ nội là căn bệnh xảy ra ở vị trí phía trên đường lược còn bệnh trĩ ngoại là căn bệnh xảy ra bên dưới đường lược.
  • Dây thần kinh cảm giác: Bệnh trĩ nội không có dây thần kinh cảm giác còn bệnh trĩ ngoại có dây thần kinh cảm giác.
  • Bề mặt trĩ: Bề mặt trĩ nội chính là lớp niêm mạc của ống hậu môn còn bề mặt của trĩ ngoại là lớp biểu mô lát tầng.

Đây chính là những đặc điểm khác biệt giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Mặc dù có những đặc điểm khá khác biệt tuy nhiên trĩ nội và trĩ ngoại đều hình thành cùng nguyên nhân. Tức là nếu như các bạn có chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh thì sẽ có nguy cơ cao bị trĩ nội hoặc trĩ ngoại hỏi thăm.

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1 2
  • miêu tả của bệnh trĩ nội độ 1: lúc bệnh trĩ nội ở công đoạn sớm chúng ta rất khó sở hữu thể nhận mặt được miêu tả của bệnh do lúc này kích thước búi trĩ nội vẫn rất nhỏ chính vì vậy chúng vẫn nằm bên trong ống hậu môn. Ngoài ra lúc bị bệnh trĩ nội hỏi thăm thì Các bạn sẽ sở hữu hiện tượng đi ngoài khó, đi ngoài ra máu và mang cảm giác đau rát hậu môn trong mỗi lần đại tiện.
  • biểu thị của bệnh trĩ nội độ 2: Ở độ 2 những triệu chứng trên vẫn xuất hiện nhưng mức độ bệnh trầm trọng hơn. Đặc biệt ở thời kỳ này do kích thước búi trĩ nội đã to chính do vậy lúc đi ngoài Anh chị em sẽ thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra. Ngoài ra ở thời kỳ này búi trĩ nội vẫn với thể tự co lên.
Vậy cần làm gì khi mang biểu thị của bệnh trĩ nội độ 1 và trĩ nội độ 2
nếu Các bạn phát hiện được bệnh trĩ sớm, khi trĩ nội độ 1 hay trĩ nội độ hai thì việc chữa trị bệnh trĩ nội rất thuần tuý, nhanh chóng. Thường thì chỉ cần tiêu dùng thuốc chữa bệnh trĩ nội là với thể khỏi được hoàn toàn căn bệnh phiền phức này. Ngoài ra 1 điều Các bạn cần lưu ý chậm tiến độ là không hề dòng thuốc chữa trĩ nội nào cũng phù hợp sở hữu đa số các trường hợp bị mắc bệnh trĩ nội trị bởi thế để với thể chữa dứt điểm bệnh trĩ nội độ 1 và trĩ nội độ hai thì Anh chị hãy:
  • tới các liên hệ chữa bệnh trĩ uy tín ngay khi nghi ngờ sở hữu biểu đạt của bệnh.
  • tăng cường ăn thật rộng rãi thực phẩm giàu chất xơ chả hạn như những cái rau xanh, trái cây tươi, những dòng củ hay ngũ cốc nguyên hạt…
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Thường xuyên đứng lên đi lại để giảm áp lực cho những tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng.
  • gìn giữ vệ sinh lỗ đít sạch sẽ, nhất là sau mỗi lần đi ngoài.
  • Tạo lề thói đi ngoài lành mạnh chẳng hạn như không ngồi lâu hay rặn mạnh khi đi ngoài.
Trĩ nội độ một và trĩ nội độ 2 tuy khó phát hiện nhưng chỉ cần chú ý một chút là Anh chị với thể phát hiện ra các thất thường lúc đi ngoài cũng như những thất thường ở lỗ đít. Mong rằng những thông báo trên đây sẽ giúp Anh chị em sở hữu thể phát hiện sớm và điều trị bệnh trĩ nội kịp thời. Nếu muốn biết chi tiết hơn về bệnh trĩ nội vui lòng vào mục tư vấn để thảo luận trực tiếp có các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

1 nhận xét: