Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Các nguyên nhân bị ngứa ngày sau quan hệ

Sau khi "yêu" tình dục, mọi lứa tuổi đều có khả năng mắc phải ngứa ngáy. Mức độ này xuất phát bởi tương đối nhiều yếu tố không giống nhau dẫn đến các bệnh khác nhau. Cùng chúng tôi nghiên cứu kỹ hơn về việc gặp phải ngứa ngáy sau khi giao hợp tình dục là chứng bệnh gì?

con đường sau khi giao hợp tình dục mắc phải ngứa ngáy tại bộ phận sinh dục

với nữ
Có nhiều nguyên do khiến chị em mắc phải ngứa âm hộ sau khi "làm chuyện ấy" tình dục, có thể là dấu hiệu của một vài căn bệnh nguy hiểm mà nữ giới vẫn thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung,... Một vài chứng bệnh lý này nếu làm giảm tiến hành điều trị chứng bệnh ngay lập tức sẽ gây nên một vài hệ quả nguy hiểm. Bên cạnh đó cực kỳ dễ tác động tới công dụng thực hiện mẹ của nữ giới. Sau đây là những nguyên do thường hay gặp:
Do quan hệ quá thô bạo
khá nhiều thành phần khi có quan hệ tình dục quá thô bạo cũng có khả năng dẫn tới tình trạng mắc phải ngứa ngáy âm đạo. Bởi khi bạn "yêu" tình dục thô bạo sẽ làm cho âm đạo mắc phải trầy xước, ra máu và lâu ngày mắc phải viêm nhiễm có thể dẫn tới mức độ mắc phải ngứa.
Do dị ứng đối với "áo mưa"
Có khá nhiều nữ giới bị dị ứng với latex - nguyên liệu sản xuất "áo mưa" hoặc có nguy cơ gặp phải dị ứng với polyurethane- một dạng nhựa tổng hợp có trong người của "áo mưa". Khi mắc phải ứng với một số dinh dưỡng này, phụ nữ khi có "lâm trận" lấy "áo mưa" thì rất dễ gặp phải ngứa âm đạo, âm hộ hoặc ngứa đường miệng cũng như vùng hậu môn nếu như có "lâm trận" bằng đường miệng hoặc đường khu vực hậu môn.
Ngoài ra, nếu mức độ gặp phải ngứa bộ phận sinh dục nữ đi kèm với những biểu hiện không bình thường của huyết trắng thì có khả năng bạn đang mắc phải một vài viêm nhiễm ở vùng kín. Triệu chứng rõ ràng của một vài chứng bệnh viêm nhiễm ở vùng kín như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung...thường có triệu chứng là gặp phải ngứa ngáy bộ phận sinh dục nữ, âm hộ, dịch âm đạo có màu lạ, vùng kín có mùi hôi, tanh...
đối với nam giới
phái mạnh cũng không hạn chế khỏi việc ngứa “cậu nhỏ” sau khi "yêu" tình dục. Tác nhân là do:
nam giới rửa ráy cơ quan sinh dục không sạch sẽ, áp dụng các hóa chất tẩy rửa quá mạnh làm cho cân bằng cơ hội kiêm bị phá vỡ cũng làm cho cơ quan sinh dục bị ngứa ngáy sau khi "làm chuyện ấy". Không những thế các thói quen xấu không giống như mặc quần áo quá chật hoặc bó sát khiến cho lực ma sát quá mạnh cũng gây hiện tượng ngứa.
da bao quy đầu mắc phải vi khuẩn, da chết đọng lại bao da quy đầu tiến hành viêm nhiễm dẫn đến mức độ ngứa ở dương vật, đặc biệt nghiêm trọng sau khi "làm chuyện ấy" do các dịch đào thải khi "lâm trận" là dưỡng chất xúc tác khiến cho những mầm bệnh phát triển. Viêm bao quy đầu không những ngăn cản đời sống sinh hoạt mà còn là tác nhân đe dọa chức năng sinh sản của đàn ông.
Khi bị nhiễm nấm các dấu hiệu ngứa cũng bộc phát mạnh khiến phái mạnh phải đối mặt đối với không ít khó chịu.
dương vật nhạy cảm đối với các dưỡng chất có trong "áo mưa", đối với các loại thuốc kháng sinh đang lấy hoặc dị ứng với nguồn nước đụng chạm hoàng ngày do chứa một vài dinh dưỡng diệt trùng cũng là yếu tố làm cho phái mạnh mắc phải ngứa ngáy sau khi "yêu".

mắc phải ngứa ngáy sau khi giao hợp tình dục mắc căn bệnh gì?

đối với phụ nữ
Sau khi quan hệ tình dục, các bạn nữ có những biểu hiện ngứa rát, có dịch màu trắng kèm mùi hôi không dễ chịu... Có thể đã mắc những chứng bệnh như:
Viêm cổ tử cung và tử cung
Là căn bệnh do cổ tử cung ở nữ cực kỳ dễ gặp phải viêm nhiễm bên trong thành tử cung, nội mạc tử cung bởi các yếu tố gây ra bệnh từ đường sinh dục (như: lậu, vi rút gây ra mụn rộp sinh dục, trùng roi, tạp khuẩn...)
nguyên do gây ra căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa là do kém rửa ráy, phá thai, sảy thai... Gây ra những cơn đau bụng trong hoặc sau khi quan hệ, đi kèm với ngứa bên ngoài vùng kín sau khi "yêu".
Đáng để ý là một vài cơn ngứa rát sau quan hệ; nó có nguy cơ âm ỉ, cũng có lúc hình thành đau lan ra vùng bẹn, vùng đùi.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh viêm nhiễm diễn ra nơi cổ tử cung khi tế bào tuyến gặp phải tuột ra ngoài. Khi mắc căn bệnh, chị em phụ nữ sẽ liên tiếp thấy chảy máu nhẹ hoặc vùng kín ngứa rát khi quan hệ.
Ngoài ra bạn còn gặp các biểu hiện đi kèm như tăng tiết khí hư, ngứa rát vùng kín, rối loạn kinh nguyệt, đau lưng, đau bụng dưới, xuất huyết khi quan hệ, đi đái hàng ngày và đau đớn khi đi đái.
Nếu bạn gặp phải ngứa rát vùng kín sau khi "làm chuyện ấy" lần đầu, hãy trò chuyện ngay với bác sĩ để được câu trả lời phụ khoa online trực tuyến cụ thể.
Lạc nội mạc tử cung
Là chứng bệnh phát triển ở bên ngoài tử cung và thường hay sinh tồn ở buồng trứng, vòi trứng, bọng đái... Thậm chí một vài cơ quan không giống nằm trong ổ bụng.
Bên cạnh đó, bạn có nguy cơ nhận ra không dễ chịu, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày khi chứng bệnh có dấu hiệu ngứa ngáy bộ phận sinh dục nữ, rát buốt khi tiểu, huyết trắng ra khá nhiều, màu sắc kinh nguyệt không bình thường, “vùng kín” có mùi hôi hoặc không... Nguy cơ ung thư tại các vùng bị tổn thương vô cùng cao.
Viêm vùng chậu
Viêm vùng chậu là bệnh nguy hiểm với chị em phụ nữ vì sức lây lan của chứng bệnh này đến các cơ quan sinh dục gần kề rất nhanh, gồm có vòi trứng, buồng trứng và cả tử cung.
Chị em sẽ thấy đau đớn nhói ở bụng dưới bên phải (đặc biệt là sau quan hệ), cảm giác buồn nôn, đôi khi đi kèm sốt, ngứa rát vùng bộ phận sinh dục nữ...
Đây là một trong số các bệnh lý nam khoa khá thường gặp. Khi mắc chứng bệnh phái mạnh sẽ xuất hiện ngứa rát quy đầu, phần bao quy đầu thấy những nốt ban có màu đỏ li ti... Mức độ ngứa da bao quy đầu sẽ tăng lên lên sau khi "yêu" bởi cọ xát.
Ở giai đoạn trầm trọng hơn sẽ xuất hiện bao da quy đầu bị tấy đỏ, xuất hiện mủ trắng, có mùi hôi và cả những vết loét. Nếu không được chữa kịp thời có nguy cơ dẫn đến không ít hệ lụy nguy hiểm, thậm chí dẫn tới bệnh vô sinh.
Viêm bao da quy đầu
Nấm da bao quy đầu một trong số các triệu chứng đặc trưng của bệnh nấm Candida. Ngoài triệu chứng ngứa rát bao quy đầu, nam giới còn có dấu hiệu nóng rát, sưng to quy đầu.
Trước khi áp dụng bao cao su nhất thiết cần phải kiểm tra cho cả bạn nam và nữ có gặp phải dị ứng với "áo mưa" thường không. Nếu mắc phải dị ứng thì tuyệt đối tránh uống "áo mưa" thực hiện biện pháp tránh thai. Thế vào đó, các bạn có thể áp dụng thuốc kháng sinh phòng tránh thai hàng ngày, áp dụng que tránh thai, vòng phòng tránh thai...
chính mình các bạn nên rửa ráy, ăn sử dụng điều độ, thích hợp để đảm bảo âm đạo, tử cung khỏe mạnh.
Các bạn cũng cần thiết phải đi kiểm tra phụ khoa theo định kỳ để sớm có nguy cơ có cảm giác được các chứng bệnh phụ khoa tiềm ẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét