Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Bệnh trĩ – khám phá về căn bệnh trĩ


Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ là cơn ác mộng của hầu hết người nhiễm bệnh tuy nhiên do mọi người không trang bị cho mình các kiến thức về bệnh phiền toái này cần thường không có biện pháp đề phòng đúng lúc . Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin quan trọng trong bài viết này để có khả năng hiểu rõ hơn về căn bệnh trĩ để từ đó có hướng ngăn ngừa cũng như chữa bệnh căn bệnh đúng lúc để bảo vệ sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của mình.


Tìm hiểu về tác nhân tạo cho căn bệnh trĩ
bệnh trĩ chính là sự căng giãn quá mức của những tĩnh mạch vùng hậu môn. Hiểu được nguồn gốc hình thành bệnh trĩ là điều cực kì quan trọng trong việc ngăn ngừa và cach chua benh tri hiệu quả nhất. Vậy bệnh trĩ từ đâu mà có? Theo những chuyên gia hậu môn trực tràng giàu kinh nghiệm tại phòng khám đa khoa Thái Hà thì căn bệnh trĩ hình thành chính từ thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Tại sao lại như vậy?
căn bệnh trĩ tạo nên từ các thói quen ăn uống không lành mạnh và không khoa học như ăn ít rau xanh, một số loại củ quả, ngũ cốc, cung cấp không đủ nước cho cơ thể, ăn nhiều đồ cay nóng, uống nhiều bia rượu, ăn nhiều đồ chiên rán…Sở dĩ các thói quen ăn uống không tốt này có nguy cơ dẫn tới căn bệnh trĩ bởi việc cung cấp thiếu chất xơ và nước cho cơ thể sẽ làm ra táo bón. Như chúng ta biết khi táo bón thì việc đại tiện sẽ vô cùng khó khăn do phân bị khô cứng và muốn đẩy phân ra ngoài thì nên phải lựa chọn sức rặn. Chính vì phân khô cứng cùng với việc gắng sức rặn đã tạo áp lực cho những tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng và có thể làm tổn thương niêm mạc ở ống hậu môn.
khi tình trạng này diễn ra hay sẽ hình thành nên căn bệnh trĩ.
căn bệnh trĩ hình thành từ những thói quen sinh hoạt: nếu chúng ta có các thói quen sinh hoạt không khoa học như ngồi khá hay đứng quá lâu, làm việc nặng thường xuyên , ngồi lâu khi đại tiện, rặn khi đại tiện, nhịn đại tiện…cũng sẽ tạo áp lực cho một số tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng và làm khí huyết bị tắc nghẽn. khi không khắc phục căn bệnh kịp lúc việc bị bệnh trĩ hỏi thăm là điều khó ngăn ngừa khỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét